http://kaireyah.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าแรก

 อัลกุรอ่าน

 วีดีโอ

 อิสลามใหม่

 ข่าวสารอิสลาม

 กุรอ่านแปลไทย

 ดุอาพื้นฐาน

 ติดต่อเรา

บริการ

หน้าแรก
บทความศาสนา
ฟังอัลกุรอ่าน
สนใจอิสลาม
ตัฟซีรกุรอาน
เว็บบอร์ด
เทปเรียนวันอาทิตย์
ตัฟซีรอัลกุรอ่าน
เวลาละหมาด จ.สตูล
รวมรูปภาพ
สมัครสมาชิก
สั่งซื้อสินค้า
ฆัยรียะฮ์เทรเวล
ดาวโหลดโปรแกรม
thai-school

ปฎิทิน

« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

สินค้า

 เบเกอรี่ฆัยรีย๊ะ
 น้ำดื่มฆัยรีย๊ะฮ์

บทดุอา

รับฟังรายการ

อัลฮาดิษ

หนังสือน่าอ่าน

บทความศาสนา

ทีวีมุสลิม

นำโค๊ดไปติดเว็บ

ร่วมพูดคุย

สถิติ

เปิดเว็บ13/02/2008
อัพเดท07/03/2024
ผู้เข้าชม431,431
เปิดเพจ541,209
สินค้าทั้งหมด5
iGetWeb.com
AdsOne.com

มุสลิมทั่วโลกประณามภาพยนตร์ดัชที่เนื้อหาต้านอิสลาม

มุสลิมทั่วโลกประณามภาพยนตร์ดัชที่เนื้อหาต้านอิสลาม

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างโดยนาย เกิร์ต ไวล์เดอร์ สส.เนเธอร์แลนด์ สะท้อนภาพการโจมตีเพื่อก่อการร้ายของกลุ่มหัวรุนแรงที่นครนิวยอร์คของสหรัฐและที่กรุงมาดริดของสเปน

 

 

โดย คม ชัด ลึก วัน เสาร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2551 19:17 น.
วิชาติมุสลิมประสานเสียงประณามภาพยนตร์ของเนเธอร์แลนด์ที่มีเนื้อหาต่อต้านอิสลามและ เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์

(29มีค.) โฆษกกระทรวงต่างประเทศของอินโดนีเซียกล่าวว่า เนื้อหาของภาพยนตร์เรื่อง ฟิตน่า ซึ่งแปลว่าความขัดแย้งในภาษาอารบิค กำลังก่อให้เกิดความเข้าใจผิด เต็มไปด้วยการแบ่งแยกเชื้อชาติ และเป็นการแสดงความไม่รับผิดชอบต่อเสรีภาพที่มีขอบเขตของสื่อ

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างโดยนาย เกิร์ต ไวล์เดอร์ สส.เนเธอร์แลนด์ สะท้อนภาพการโจมตีเพื่อก่อการร้ายของกลุ่มหัวรุนแรงที่นครนิวยอร์คของสหรัฐและที่กรุงมาดริดของสเปน โดยอ้างว่าเป็นการกระทำที่เชื่อมโยงกับบทบัญญัติในคัมภีร์อัลกุรอ่าน และได้เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ที่ชื่อ ไลฟ์ลีคดอทคอม Liveleak.com เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ขณะที่อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย มหาธีร์ โมฮัมหมัด ได้ประณามเรื่องนี้เช่นกัน และเชื่อว่ามีปัจจัยทางการเมืองอยู่เบื้องหลังสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกร้องให้ชาวมุสลิมคว่ำบาตรสินค้าของเนเธอร์แลนด์ โดยว่า หากชาวมุสลิมทั่วโลก 1,300 ล้านคนเป็นหนึ่งเดียวกันเชื่อว่าส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเนเธอร์แลนด์อย่างแน่นอน

ด้านรองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ หว่อง คาน เส็ง ก็แสดงความไม่พอใจเช่นกัน โดยว่า เสรีภาพในการแสดงออกไม่ได้ให้สิทธิ์ใครคนหนึ่งดูหมิ่นศาสนาหรือเชื้อชาติของผู้อื่นได้

ขณะที่ เว็บไซต์ Liveleak.com ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในอังกฤษ เปิดเผยเช้าวันนี้ว่าได้ถอดภาพยนตร์เรื่องนี้ออกแล้ว หลังพนักงานถูกขู่ทำร้ายในรูปแบบต่างๆ แต่ยังปรากฏอยู่ได้ในเว็บไซต์อื่นๆรวมทั้งยูทู้บดีโอความยาว 15 นาทีผลงานของผู้นำพรรคฟรีดอมของเนเธอร์แลนด์ ถูกนำมาเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตเมื่อเย็นวันพฤหัสบดี ปลุกกระแสเรียกร้องจากเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงกับกลุ่มอัลกออิดะห์ให้นำบุคคลผู้นี้มาสังหารด้วยการตัดศีรษะ และกลุ่มติดอาวุธควรโจมตีทหารเนเธอร์แลนด์ในอัฟกานิสถานให้มากขึ้น เนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกร้องให้ชาวมุสลิมฉีกบทกวีที่มีแต่ความโกรธแค้นออกจากคัมภีร์กุระอ่าน ภาพเปิดและปิดเรื่องเป็นภาพการ์ตูนของศาสดาโมฮัมหมัดที่มีระเบิดซุกอยู่ใต้ผ้าโพกศีรษะ และเสียงของระเบิดเวลาดังให้ได้ยินเป็นระยะๆ ภาพการ์ตูนนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกในหนังสือพิมพ์ของเดนมาร์ก ก่อให้เกิดกระแสต่อต้านในหมู่ชาวมุสลิมทั่วโลกและการบอยคอตต์สินค้าของเดนมาร์กในปี 2549 และเลขาธิการสหประชาชาติก็ออกมาประณามภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว

Tags :

view

 Muslimthai

 บรรยายธรรมอิสลาม

 คณะกรรมการกลางอิสลาม

วิทยุเสียงอิสลาม

 อิสลามอินไทยแลนด์

อนาชีด

view