http://kaireyah.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com

 หน้าแรก

 อัลกุรอ่าน

 วีดีโอ

 อิสลามใหม่

 ข่าวสารอิสลาม

 กุรอ่านแปลไทย

 ดุอาพื้นฐาน

 ติดต่อเรา

บริการ

หน้าแรก
บทความศาสนา
ฟังอัลกุรอ่าน
สนใจอิสลาม
ตัฟซีรกุรอาน
เว็บบอร์ด
เทปเรียนวันอาทิตย์
ตัฟซีรอัลกุรอ่าน
เวลาละหมาด จ.สตูล
รวมรูปภาพ
สมัครสมาชิก
สั่งซื้อสินค้า
ฆัยรียะฮ์เทรเวล
ดาวโหลดโปรแกรม
thai-school

ปฎิทิน

« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

สินค้า

 เบเกอรี่ฆัยรีย๊ะ
 น้ำดื่มฆัยรีย๊ะฮ์

บทดุอา

รับฟังรายการ

อัลฮาดิษ

หนังสือน่าอ่าน

บทความศาสนา

ทีวีมุสลิม

นำโค๊ดไปติดเว็บ

ร่วมพูดคุย

สถิติ

เปิดเว็บ13/02/2008
อัพเดท07/03/2024
ผู้เข้าชม431,383
เปิดเพจ541,161
สินค้าทั้งหมด5
iGetWeb.com
AdsOne.com

หากฝรั่งเศสเป็นประเทศเสรีภาพจริงแล้ว ก็ต้องยอมให้ฉันทำในสิ่งที่ฉันเลือก...

หากฝรั่งเศสเป็นประเทศเสรีภาพจริงแล้ว ก็ต้องยอมให้ฉันทำในสิ่งที่ฉันเลือก...

    สตรีมุสลิมในฝรั่งเศสต้องเผชิญกับข้อกำหนดอันเคร่งครัดของฝ่ายรัฐ ที่ไม่ให้เธอสวมชุดแบบคลุมหน้า (burka) จนมาถึงชุดอาบน้ำแบบเบอร์กินี ซึ่งพวกเธอเห็นว่าเป็นการละเมิดเสรีภาพในการเลือก ทั้งๆ ที่ผู้หญิงที่สวมเบอร์ก้าทั้งประเทศมีเพียงไม่ถึง 400 คน


PARIS (Hussein Fayyad) - From a ban on the burka to the rejection of the burkini, Muslim women in France are increasingly facing tough restrictions on dress code, which they say violates their freedom to choose.

Despite President Nicolas Sarkozy's statement condemning the burka, or face veil, as "unwelcome" in France and MPs move to ban the traditional outfit, according to Interior Ministry statistics the number of French women that wear the burka is no more than 367.

ปารีส - สตรีมุสลิมในฝรั่งเศสต้องเผชิญกับข้อกำหนดอันเคร่งครัดของฝ่ายรัฐ ที่ไม่ให้เธอสวมชุดแบบคลุมหน้า (burka) จนมาถึงชุดอาบน้ำแบบเบอร์กินี ซึ่งพวกเธอเห็นว่าเป็นการละเมิดเสรีภาพในการเลือก ทั้งๆ ที่ผู้หญิงที่สวมเบอร์ก้าทั้งประเทศมีเพียงไม่ถึง 400 คน

Christelle ชาวฝรั่งเศสแท้ๆ ที่เข้ารับอิสลามด้วยความศรัทธาเมื่อ 11 ปีที่แล้ว และเปลี่ยนชื่อเป็น Soraya โดยหลังจากเปลี่ยนศาสนาได้ 1 ปี เธอได้แต่งงานกับชาวอัลจีเรีย ขณะนี้มีบุตร 5 คน ปฏิเสธที่จะเลิกคลุมหน้าเพราะเห็นว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล โดยเธอเริ่มจากการคลุมฮิญาบธรรมดาจนมาถึงปิดหน้าในที่สุด ด้วยเหตุผลที่ต้องการปกป้องตัวเอง “หากฝรั่งเศสเป็นประเทศที่ปกป้องเสรีภาพจริงแล้ว ก็ต้องยอมให้ฉันทำในสิ่งที่ฉันเลือก” เธอกล่าว

โซรายาไม่ใช่ผู้หญิงในฝรั่งเศสคนเดียวที่ปกป้องสิทธิในการปฏิบัติตามความเชื่อ แต่ยังมีผู้หญิงที่อยู่ในประทเศอื่นๆ ที่สนับสนุนเธอ

อุละมะอฺ ได้ย้ำว่าการแต่งกายแบบเบอร์ก้าไม่ใช่ข้อบังคับในอิสลาม และในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ชี้คมุฮัมมัด ฎอนฎอวี แห่งอียิปต์ให้ความเห็นว่า ผู้ปกครองรัฐมีสิทธิสั่งห้ามการคลุมหน้าได้

นักท่องเที่ยวจากอ่าวอาหรับที่มานมาซที่มัสยิดกลางปารีส ซึ่งเป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดซึ่งสร้างเป็นอนุสรณ์แก่การเสียสละของทหารมุสลิม ที่ร่วมรบปกป้องฝรั่งเศสในสงครามโลกครั้งที่ 1 กล่าวว่าเธอรู้สึกภูมิใจที่ได้ปฏิบัติในสิ่งที่เธอศรัทธา และเรียกร้องให้นักท่องเที่ยวที่มาฝรั่งเศส สวมผ้าคลุมหน้าตามปกติที่เคยทำ

ขณะนี้คณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยรัฐสภาฝรั่งเศส ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกสภา 23 คน กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการออกกฎหมายห้ามสวมชุดแบบคลุมหน้าในที่สาธารณะ หลังจากที่ได้เคยห้ามใส่เครื่องหมายแสดงศาสนาในปี 2004

อย่างไรก็ดี ความขัดแย้งในเรื่องการคลุมหน้าไม่ได้รับการสนใจมากนักในสังคมมุสลิม เนื่องจากไม่ค่อยมีผู้สนับสนุนว่าการคลุมหน้าเป็นหลักการศาสนา โดยมุสลิมส่วนมากจะมีความเห็นว่า  การคลุมหน้าเป็นวัฒนธรรมประเพณีของประเทศในอ่าวอาหรับ มากกว่าเป็นหลักการที่บังคับทางศาสนา

Tags :

view

 Muslimthai

 บรรยายธรรมอิสลาม

 คณะกรรมการกลางอิสลาม

วิทยุเสียงอิสลาม

 อิสลามอินไทยแลนด์

อนาชีด

view